Tuyển sinh ngành Kế toán – ĐH Mở Hà Nội 2023

Ngành kế toán doanh nghiệp tại Trường Đại Học Mở Hà Nội

Trung tâm đào tạo từ xa Đại học Mở Hà Nội kết hợp với Trạm Trường Trung cấp Tin học Kinh tế Sài Gòn tuyển sinh ngành Kế toán – Hệ từ xa trực tuyến Khóa 19C năm 2023, khóa khai giảng ngày 25/06/2023, nhận hồ sơ bổ sung đến hết ngày 18/7/2023.

Ngành Kế toán là gì?

Kế là kê khai, ghi chép các thu chi của tổ chức, doanh nghiệp, Toán là công việc tính toán, cân đối giữa nguồn thu và các khoản chi trong quá trình hoạt động kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp. Nói nôm na thì Kế toán là công việc ghi nhận thu chi, xử lý và cung cấp thông tin về tài sản, nguồn vốn của doanh nghiệp và quá trình luân chuyển nguồn vốn đó trong hoạt động kinh doanh. Từ đó giúp chủ doanh nghiệp có được đánh giá hiệu quả đầu tư và đưa ra các quyết định, định hướng tốt hơn cho doanh nghiệp mình.

Ngoài ra, sinh viên học ngành Kế toán còn được đào tạo về quy trình báo cáo tài chính với cơ quan quản lý của nhà nước như cơ quan thuế, cơ quan hải quan v.v…

Học ngành Kế toán ra làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán có thể đảm nhiệm các vị trí công việc sau:

  • Nhân viên kế toán tổng hợp, kế toán quản trị trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Nhân viên kế toán các phần trong doanh nghiệp như: lương, tài sản cố định, vật tư, thanh toán, thuế, các khoản công nợ.
  • Nhân viên kế toán – văn phòng.
  • Chuyên viên Phân tích báo cáo tài chính.
  • Chuyên viên Quản trị tài chính doanh nghiệp.

Ngoài ra, sinh viên ngành Kế toán của Viện Đại học Mở Hà Nội sau khi tốt nghiệp có đủ năng lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp trong các khóa học, bồi dưỡng nâng cao trong và ngoài nước; học bằng đại học thứ 2 của các chuyên ngành theo nhu cầu cá nhân; học bậc sau đại học (Thạc sỹ, Tiến sỹ) các chuyên ngành có liên quan đến lĩnh vực tài chính, kinh doanh ở cả trong và ngoài nước.

Tuyển sinh ngành Kế toán
Kế toán luôn là ngành học “hot” vì nhu cầu nhân lực cao

Học ngành Kế toán cần có tố chất gì?

  • Cẩn thận và tỉ mỉ: Vì công việc của Kế toán viên liên quan mật thiết đến sự phát triển của doanh nghiệp, nên chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp, vì vậy, đây là yếu tố tiên quyết của một kế toán viên.
  • Trung thực, khách quan: Những số liệu từ kế toán đưa ra sẽ giúp chủ doanh nghiệp có định hướng tốt hơn cho sự phát triển và hướng đi trong kinh doanh, vì thế, người làm kế toán cần cung cấp những tư liệu và đề xuất khách quan nhất.
  • Kỹ năng tin học: “Giỏi excel? chắc hẳn bạn là kế toán” – đây là một câu nói vui của những người làm việc trong ngành kế toán. Bạn có thể chưa giỏi ngay khi còn là sinh viên, nhưng với tính chất công việc của ngành này, bạn sẽ không-thể-không-thành-thạo lĩnh vực tin học văn phòng.

Ngành Kế toán ở Đại học Mở Hà Nội có gì đặc biệt?

  • Tổng số tín chỉ được đào tạo của ngành này là 148 tín chỉ (chưa trừ miễn môn)
  • Thời gian đào tạo: từ 2,4 – 3,6 năm tùy theo bằng cấp cao nhất mà học viên nộp khi tham gia xét tuyển
  • Chương trình học tại ĐH Mở Hà Nội chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiệp, ngoài các môn cơ sở ngành, sinh viên còn được đào tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, ra quyết định và kỹ năng lãnh đạo. Sinh viên được hỗ trợ thực tập tại các Doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh và trải nghiệm qua các công việc thực tế.
  • Hình thức đào tạo: Trực tuyến 100%, sinh viên không cần tới trường lớp và có thể linh hoạt việc học theo kế hoạch tuần

Tuyển sinh ngành KẾ TOÁN tại Đại học Mở Hà Nội như thế nào?

1. Đối tượng tuyển sinh

  • Cán bộ công chức, những người đang làm việc trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước, tư nhân, lực lượng vũ trang, đã có bằng THPT trở lên ( TC, CĐ, ĐH…)
  • Sinh viên đang học tại các trường Cao đẳng, Đại học

2. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển hồ sơ đầu vào

3. Thủ tục đăng ký xét tuyển:

Hồ sơ gồm:

– 02 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Đại học Mở Hà Nội có dán ảnh đóng dấu giáp lai xác nhận của cơ quan đang công tác hoặc chính quyền địa phương (tải mẫu tại ĐÂY)

– 02 bằng tốt nghiệp cao nhất (bản sao công chứng)

– 02 ảnh 3*4 (có ghi rõ họ tên,ngày sinh sau ảnh)

– 02 bản sao công chứng CMTND hoặc thẻ căn cước công dân

Lệ phí xét tuyển: 100.000đ/hồ sơ/ngành học

Địa điểm nộp hồ sơ: Phòng tuyển sinh Đại học Mở Hà Nội – số 41 Đặng Trần Côn, P. Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội

ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÊM VỀ NGÀNH KẾ TOÁN

Thông tin liên hệ

TRƯỜNG TRUNG CẤP TIN HỌC KINH TẾ SÀI GÒN TỰ HÀO TIÊN PHONG TRONG ĐÀO TẠO PHỔ THÔNG TRUNG CẤP (THPT VÀ TRUNG CẤP CHÍNH QUY) DÀNH CHO HỌC SINH TỐT NGHIỆP THCS.
Website: https://ies.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/ies.edu.vn

Địa chỉ: Số 04 Vũ Ngọc Phan, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Hotline Tuyển sinh: 0984.797.667 – 0914.885.004

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.