Giới thiệu

Quản lý và kinh doanh khách sạn là gì?

Quản lý và KD khách sạn là ngành nghề chuyên đào tạo, cung cấp kiến thức liên quan đến việc quản lý, tổ chức các hoạt động của nhà hàng, khách sạn.

Mục tiêu đào tạo

  • Mục tiêu chung:

Chương trình Chất lượng cao Quản trị Kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn (NHKS) hướng tới đào tạo ra các nhà quản trị trong lĩnh vực kinh doanh và kinh tế, chuyên về lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Sinh viên được trang bị kiến thức, song song với những năng lực căn bản và chuyên sâu về phương pháp xử lý tình huống và ra quyết định, kỹ thuật quản trị, kỹ năng nghề nghiệp trong kinh doanh nói riêng và trong kinh tế nói chung. Sinh viên đồng thời được đào tạo về phẩm chất và đạo đức kinh doanh.

Chương trình đào tạo thiên về hướng thực hành giúp sinh viên có khả năng vận dụng tốt lý thuyết vào các công việc tổ chức và quản lý kinh doanh trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn để trở thành các chuyên gia về quản trị Nhà hàng, quản trị Khách sạn hoặc làm việc tại các công ty du lịch.

  • Mục tiêu cụ thể:

1.2.1 Kiến thức, Kỹ năng, thái độ

  • Về kiến thức: Cung cấp kiến thức, nghiệp vụ về nhà hàng – khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, giao tiếp khách hàng, chuẩn bị sự kiện, giải quyết rủi ro, am hiểu về rượu và các loại thực phẩm thường dùng tại khách sạn, có kiến thức văn hóa đặc trưng đa quốc gia, luật lưu trú,…
  • Về kỹ năng: Sinh viên có thể đảm trách tốt công tác chuyên môn về quản trị lễ tân, quản trị phòng, quản trị ẩm thực, quản trị nhân sự, quản trị khu resort, marketing trong nhà hàng – khách sạn, văn hóa ẩm thực,… và có kỹ năng xử lý các tình huống, sự cố liên quan đến nghiệp vụ khách sạn phát sinh trong thực tế.
  • Về thái độ: Nhận thức được trách nhiệm của mình để từ đó có tác phong đúng đắng trong công việc.

1.2.2. Chính trị, đạo đức; Thể chất và quốc phòng:

* Chính trị, đạo đức:

Hiểu biết một số kiến thức phổ thông về chủ nghĩa Mác – Lê nin; tư tưởng Hồ Chí Minh; Hiến pháp, Pháp luật và Luật lao động, quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của người công dân;

Có đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp; có lối sống lành mạnh;

* Thể chất, quốc phòng:

Có kiến thức, kỹ năng về thể dục thể thao cần thiết;

Nắm được những  kiến thức, kỹ năng cơ bản theo chương trình Giáo dục về quốc phòng – an ninh, có tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Cơ hội nghề nghiệp

Cơ hội việc làm sau khi học Quản trị khách sạn

Hằng năm, nước ta có hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế. Ngoài ra, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của người dân trong nước cũng ngày càng cao. Vì thế, đó là điều kiện thuận lợi cho ngành nhà hàng-khách sạn phát triển nhanh chóng. Hàng năm, có không ít khách sạn, nhà hàng “mọc” lên để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm tốt các công việc như:

– Quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận lễ tân tiền sảnh, phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, nhân sự, tài chính-kế toán, kinh doanh doanh- tiếp thị, hành chính, nhân lực, marketing… tại các resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch…;

– Cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước;

– Giảng dạy nghiên cứu về nhà hàng khách sạn tại các trường đại học cao đẳng…

Nội dung đào tạo

  • Kiến thức cơ sở về Marketing căn bản; Nguyên lý thống kê; Luật kinh tế
  • Kiến thức chuyên môn: Digital Marketing, Thương mại điện tử, Marketing Dịch vụ; Marketing Quốc tế; E-Marketing
  • Kỹ năng mềm, ngoại ngữ và tin học; kỹ năng quản trị; Tâm lý học
  • Thực tập thực tế: Sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp, công ty quảng cáo, Agency

Đối tượng tuyển sinh

  • Đã tốt nghiệp THCS
  • Hoàn thành chương trình THPT hoặc tương đương;
  • Sinh viên hệ chính quy các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học.

Hình thức tuyển sinh

  • Xét tuyển học bạ THCS
  • Không thi đầu vào

Học phí

Với phương châm tạo điều kiện cho mọi sinh viên có thể theo học, Trường Trung cấp Công nghệ và Kinh tế Đối ngoại-Heucollege đưa ra mức học phí hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu của đa số sinh viên hiện nay :

Đối với học sinh tốt nghiệp THCS:

  • Học phí học văn hóa: 750.000đ/tháng
  • Học phí học chuyên ngành: 940.000đ/tháng ( Được nhà trường hỗ trợ thủ tục nhận trợ cấp 100% kinh phí học chuyên ngành từ Phòng Lao động thương binh và Xã hội địa phương)

Đối với  học sinh hoàn thành chương trình THPT trở lên:

  • Học phí học chuyên ngành: 940.000đ/tháng

Đăng ký tuyển sinh

Error: Contact form not found.

Quản lý và kinh doanh khách sạn là gì?

Quản lý và Kinh doanh Khách sạn là ngành nghề chuyên đào tạo, cung cấp kiến thức liên quan đến việc quản lý, tổ chức các hoạt động của nhà hàng, khách sạn.

Quản lý và kinh doanh khách sạn là việc quản lý toàn diện các hoạt động của một khách sạn hoặc cơ sở lưu trú, bao gồm lễ tân, dịch vụ phòng, nhà hàng, tiếp thị, quản lý tài chính, và quản lý nhân sự, nhằm mục tiêu cung cấp trải nghiệm thoải mái và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời đảm bảo hiệu quả kinh doanh và tối ưu hóa lợi nhuận.

  • Mục tiêu chung:

 Chương trình Chất lượng cao Quản lý và kinh doanh khách sạn hướng tới đào tạo ra các nhà quản trị trong lĩnh vực kinh doanh và kinh tế, chuyên về lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Sinh viên được trang bị kiến thức, song song với những năng lực căn bản và chuyên sâu về phương pháp xử lý tình huống và ra quyết định, kỹ thuật quản trị, kỹ năng nghề nghiệp trong kinh doanh nói riêng và trong kinh tế nói chung. Sinh viên đồng thời được đào tạo về phẩm chất và đạo đức kinh doanh.

Chương trình đào tạo thiên về hướng thực hành giúp sinh viên có khả năng vận dụng tốt lý thuyết vào các công việc tổ chức và quản lý kinh doanh trong lĩnh vực Quản lý và kinh doanh khách sạn để trở thành các chuyên gia về quản trị Nhà hàng, quản trị Khách sạn hoặc làm việc tại các công ty du lịch.

  • Mục tiêu cụ thể:

Về kiến thức
Cung cấp kiến thức, nghiệp vụ về nhà hàng – khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, giao tiếp khách hàng, chuẩn bị sự kiện, giải quyết rủi ro, am hiểu về rượu và các loại thực phẩm thường dùng tại khách sạn, có kiến thức văn hóa đặc trưng đa quốc gia, luật lưu trú,…
Về kỹ năng
Sinh viên có thể đảm trách tốt công tác chuyên môn về quản trị lễ tân, quản trị phòng, quản trị ẩm thực, quản trị nhân sự, quản trị khu resort, marketing trong nhà hàng – khách sạn, văn hóa ẩm thực,… và có kỹ năng xử lý các tình huống, sự cố liên quan đến nghiệp vụ khách sạn phát sinh trong thực tế.
Về năng lực tự chủ và trách nhiệm
Có trách nhiệm xã hội và đạo đức trong kinh doanh; chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước; cầu thị, nghiêm túc, trung thực và có tinh thần hợp tác trong làm việc, học tập và nghiên cứu.
Được trang bị các kiến thức cơ bản và hiện đại về văn hóa, xã hội và nhân văn ..; Có kiến thức chuyên sâu về quản lý, quản trị kinh doanh các dịch vụ du lịch, khách sạn; Có kiến thức về phát triển doanh nghiệp và quản lý kế hoạch phát triển cá nhân.

 

 

Các môn học chung

Giáo dục chính trị; Pháp luật; Giáo dục thể chất; Giáo dục Quốc phòng; Tin học; Tiếng anh cơ bản

Các môn học/mô-đun cơ sở

  1. Kỹ năng mềm
  2. Tổng quan du lịch và khách sạn
  3. Thực hành trang trí
  4. Dinh dưỡng trong ẩm thực
  5. Pháp luật kinh doanh khách sạn
  6. Quản trị kinh doanh khách sạn
  7. Tiếng Anh khác sạn

Các môn học/mô-đun chuyên ngành

  1. Ứng dụng CNTT trong khách sạn
  2. Nghiệp vụ an ninh khách sạn
  3. Set up buồng
  4. Nghiệp vụ lễ tân
  5. Chế biến món ăn
  6. Phục vụ trong nhà hàng
  7. Pha chế và phục vụ đồ uống
  8. Kinh doanh – tiếp thị
  9. Quản trị chất lượng trong khách sạn
  10. Thực tập tốt nghiệp

Cơ hội việc làm sau khi học Quản trị khách sạn

Hằng năm, nước ta có hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế. Ngoài ra, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của người dân trong nước cũng ngày càng cao. Vì thế, đó là điều kiện thuận lợi cho ngành nhà hàng-khách sạn phát triển nhanh chóng. Hàng năm, có không ít khách sạn, nhà hàng “mọc” lên để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm tốt các công việc như:

– Quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận lễ tân tiền sảnh, phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, nhân sự, tài chính-kế toán, kinh doanh doanh- tiếp thị, hành chính, nhân lực, marketing… tại các resort, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch…;

– Cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước;

– Giảng dạy nghiên cứu về nhà hàng khách sạn tại các trường đại học cao đẳng…

Các công việc chính của quản trị khách sạn:

– Lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các bộ phận nhân sự như lễ tân, phục vụ, nhà bếp, kế toán v.v…
– Phân công công việc, nhiệm vụ, phối hợp các nguồn lực, khởi xướng các kế hoạch kinh doanh và chiến lược phát triển thị trường.
– Thực hiện các chương trình phát triển nhân sự.
– Kiểm soát ngân sách và các chi phát hoạt động khác.
– Đảm bảo việc thực hiện và tuân thủ các quy định về khách sạn do Nhà nước đặt ra.
– Chỉ đạo việc quảng bá hình ảnh của khách sạn thông qua các hoạt động quảng cáo, PR…

  • Đã tốt nghiệp THCS
  • Hoàn thành chương trình THPT hoặc tương đương;
  • Sinh viên hệ chính quy các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học.
  • Xét tuyển học bạ THCS
  • Không thi đầu vào

Với phương châm tạo điều kiện cho mọi sinh viên có thể theo học, Trường Trung Cấp Tin Học Kinh Tế Sài Gòn đưa ra mức học phí hợp lý nhằm đáp ứng yêu cầu của đa số sinh viên hiện nay :

Đối với học sinh tốt nghiệp THCS:

  • Học phí học văn hóa: 450.000đ/tháng
  • Học phí học chuyên ngành: 1.328.000đ/tháng ( Được nhà trường hỗ trợ thủ tục nhận trợ cấp 100% kinh phí học chuyên ngành từ Phòng Lao động thương binh và Xã hội địa phương)

Đối với học sinh hoàn thành chương trình THPT trở lên:

  • Học phí học chuyên ngành: 1.328.000đ/tháng

Hồ sơ xét tuyển

  1. Đơn đăng ký xét tuyển (theo mẫu của nhà trường);
  2. Bằng Tốt nghiệp THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (bản gốc và sao y công chứng 02 bản);
  3. Học bạ THCS ( Bản gốc và sao y công chứng 02 bản);
  4. Căn cước công dân (Sao y công chứng 02 bản);
  5. Giấy khai sinh (Sao y công chứng 02 bản);
  6. 6. Ảnh 3×4 và 4×6 ( mỗi loại 06 ảnh, ảnh mới nhất không quá 06 tháng, ghi rõ họ tên, ngày sinh, địa chỉ ở mặt sau ảnh).

Địa điểm và thời gian làm việc

– Địa điểm nộp hồ sơ: Số 04 Vũ Ngọc Phan, phường 13, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

– Thời gian làm việc: từ thứ Hai đến hết sáng thứ Bảy hàng tuần

  + Buổi sáng: từ 8h00 đến 12h00

  + Buổi chiều: 13h00 đến 17h00