Các chuyên gia tuyển dụng hàng đầu Việt Nam cho rằng, nhiều doanh nghiệp đang “trải thảm đỏ” chào mời các chức danh: giám đốc marketing, giám đốc thương hiệu, giám đốc bán hàng, giám đốc dịch vụ khách hàng,… với mức lương ấn tượng, nhưng cung vẫn không đủ cầu.
Đó là thông tin đáng mừng cho những bạn trẻ năng động, sáng tạo đang lựa chọn và theo đuổi ngành Marketing giàu triển vọng này.
Ngành học của những cơ hội nghề nghiệp “bứt phá”
Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. Trong lịch sử của ngành marketing đã xuất hiện rất nhiều chiến dịch quảng bá thương hiệu độc đáo gây hiệu ứng mạnh, chẳng hạn như khả năng “gây tiếng vang” từ chiến dịch in tên “Share a Coke” do hãng Coca-Cola thực hiện.
Theo tiến trình hội nhập quốc tế, nền kinh tế Việt Nam đang có những chuyển biến phức tạp, đa dạng cùng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động. Yêu cầu về nguồn nhân lực marketing cũng theo đó tăng cao. Không chỉ các công ty truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,… mà tất cả các doanh nghiệp ở Việt Nam đều đang tìm cách để sản phẩm/dịch vụ của họ làm ra phải có thương hiệu và chỗ đứng trong lòng khách hàng. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho Marketing được xếp vào danh mục “top” những ngành hút nhân lực nhất trong thời gian gần đây với những công việc hấp dẫn như: nghiên cứu và phát triển thị trường, hoạch định chiến lược marketing thương hiệu, lập kế hoạch truyền thông, marketing online, chăm sóc khách hàng,…
Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM cho biết, Marketing là một trong những “ngành học bứt phá” trong năm 2016. Còn kết quả khảo sát từ CareerBuilder.vn cho thấy, Marketing là một trong mười lĩnh vực hút nhân lực nhất của năm 2015.
Tại IES , sinh viên ngành Marketing không chỉ được đào tạo bài bản với những kiến thức lý thuyết, kiến thức nghiệp vụ và kiến thức bổ trợ chuyên ngành mà còn được thu thập những kỹ năng, kinh nghiệm thực tế về quản trị marketing, bảo vệ thương hiệu, chiến lược quảng cáo,… thông qua các chương trình “mô phỏng doanh nghiệp ảo”, chương trình hội thảo kỹ năng, sinh hoạt học thuật,… được thường xuyên tổ chức.
Sinh viên được trải nghiệm và rèn luyện từ những kỹ năng chuyên môn: kỹ năng phân tích, dự báo nhu cầu thị trường; kỹ năng xây dựng chiến lược thị trường; kỹ năng nghiên cứu hành vi, nhu cầu khách hàng;… cho đến những kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng tạo dựng mối quan hệ; kỹ năng quản lý thời gian;…
Đó chính là sự khởi đầu năng động để các chủ nhân tương lai đất nước có đủ năng lực, bản lĩnh trong việc xây dựng chiến lược và thực hiện hoạt động marketing ở tất cả các loại hình doanh nghiệp của nền kinh tế, nhất là trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay.
Nếu các chiến lược marketing thông minh làm thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp, gia tăng niềm tin của khách hàng với sản phẩm/dịch vụ thì nó cũng chính là cơ hội để các bạn trẻ khẳng định năng lực và thành công. Học ngành Marketing tại IES, chính vì lẽ đó, luôn luôn là lựa chọn phù hợp cho các bạn trẻ khao khát được khẳng định bản thân và sẵn sàng “bứt phá” với một công việc lương cao và nhiều cơ hội thăng tiến.
Để được tư vấn miễn phí về chương trình học, chương trình tuyển sinh của các khối Trung cấp chuyên nghiệp, khối tuyển sinh liên kết VB2, Đại học hệ VHVL khối ngành Quản trị kinh doanh, CNTT, Luật Kinh tế……….., các bạn có thể gọi theo số hotline của chúng tôi, hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn.
Thông tin tuyển sinh vui lòng liên hệ về :
TRƯỜNG TRUNG TIN HỌC KINH TẾ SÀI GÒN
Địa chỉ: Tầng 1, Số 37/3-37/5 Đường Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP HCM.
Email: tuyensinh@iescollege.edu.vn
Điện thoại: (08) 3551 3658
Hotline: 0901 891 921
Website: https://iescollege.edu.vn