Ngành Tin học ứng dụng thi khối nào? Điểm đầu vào nguyện vọng 1 có cao không?

Tin học ứng dụng thi khối ngành nào

Tin học ứng dụng là một trong những ngành nghề hot được nhiều bạn trẻ săn đón hiện nay. Với nhu cầu về nhân sự ngày càng cao, kéo theo đó là những tiêu chí sàng lọc đầu vào cũng tăng theo. Chính vì thế, hãy cùng Trường Trung cấp Tin học Kinh tế Sài Gòn tìm hiểu về điểm đầu vào của tin học ứng dụng cũng như GenZ nên lựa chọn thi khối ngành nào phù hợp với năng lực của bản thân.

Ngành tin học ứng dụng là gì?

Ngành tin học ứng dụng được sử dụng hầu hết trong tất cả các lĩnh vực trong đời sống từ kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, giải trí,… Sự có mặt của tin học ứng dụng từ lâu đã là một phần không thể thiếu của thời đại công nghệ 5.0 như hiện nay. Không chỉ tác động lớn trong hiệu suất làm việc của con người mà tin học ứng dụng còn mở ra nhiều cơ hội việc làm cho giới trẻ hiện tại.

Bởi vì đặc thù và tính chất công việc mà ngành này luôn trong tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực giỏi, đặc biệt là những nhân sự có trình độ cao. Chính vì lẽ đó mà ngành Tin học ứng dụng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung luôn là những ngành học xu hướng, được nhiều bạn trẻ GenZ săn đón trong nhiều năm qua.

Tin học ứng dụng là gì

Tin học ứng dụng là gì

Ngành tin học ứng dụng thi những khối nào?

Ngành tin học ứng dụng nói riêng và công nghệ thông tin (CNTT) nói chung là ngành học đa dạng, bao gồm nhiều chuyên ngành như lập trình, thiết kế, quản trị mạng,… Do đó, khối thi yêu cầu cũng tương đối rộng và nhiều lựa chọn để có thể đáp ứng nhu cầu của các chuyên ngành.

Việc lựa chọn khối thi phù hợp sẽ giúp thí sinh có cơ hội trúng tuyển cao hơn vào các trường và ngành học mà mình yêu thích. Để lựa chọn khối thi phù hợp,bạn nên cân nhắc các yếu tố như khả năng học tập, sở thích và xu hướng phát triển của ngành tin học ứng dụng trong tương lai.

Thi khối A

Tin học ứng dụng nên thi khối ngành A

Khối A gồm những môn gì

Khối A (A00, A01) là một trong những khối thi có lượng thí sinh lựa chọn nhiều nhất. Đây được xem là khối ngành đặc thù, và là lựa chọn an toàn cho những bạn muốn theo học tin học ứng dụng hay công nghệ thông tin.

Trong những năm gần đây, khối A ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong việc xét tuyển sinh vào các trường cao đẳng,đại học ngành tin học ứng dụng.

Điều này là do khối A vừa đánh giá được khả năng tư duy logic, tính toán của thí sinh, vừa đánh giá được khả năng sử dụng ngoại ngữ của thí sinh. Đây là những yếu tố quan trọng đối với sinh viên ngành tin học ứng dụng, bởi ngành này đòi hỏi sinh viên phải có khả năng tư duy logic để giải quyết các vấn đề phức tạp, cũng như khả năng sử dụng ngoại ngữ để giao tiếp và tiếp cận với các nguồn tài liệu quốc tế.

Thi khối D

Tin học ứng dụng nên thi khối ngành A

Tổ hợp môn thi khối D

Khối thi D cũng được xem là một trong những khối thi truyền thống với các nhóm thi như D01, D02, D06,… Trong đó, môn Toán và Văn vẫn được giữ nguyên, còn môn ngoại ngữ còn lại có thể được thay thế bằng các ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nga.

Việc mở rộng khối thi ngành dành cho ngành tin học ứng dụng nói riêng và công nghệ thông tin nói chung là một tín hiệu tích cực, mang lại cho học sinh nhiều lựa chọn để nâng cao kỹ năng ngôn ngữ. Điều này cũng giúp các trường đại học tuyển chọn được những thí sinh có năng lực ngoại ngữ tốt, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế trong ngành công nghệ thông tin.

Xem thêm: Liên thông đại học với Đại học Mở Hà Nội

Điểm đầu vào ngành Tin học ứng dụng có cao không?

Vì là ngành học hot nên điểm đầu vào của Tin học ứng dụng nói riêng và ngành Công nghệ thông tin nói chung luôn được xếp vào hàng điểm chuẩn cao của nhiều năm qua. Đối với điểm chuẩn tại miền Bắc, điểm đầu vào NV1 tại các trường đại học giao động khoảng từ 26,5 – 29 điểm tùy vào chất lượng tuyển đầu vào của mỗi trường. Đối với khu vực phía Nam, các trường đại học có điểm tuyển sinh giao động từ 26 – 28,75 tùy thuộc vào điểm đánh giá đầu vào của mỗi trường đại học tại các khu vực khác nhau.

Học tin học ứng dụng có dễ xin việc làm?

Cơ hội việc làm khi ra trường của tin học ứng dụng

Cơ hội việc làm của tin học ứng dụng

Công nghệ thông tin nói chung và ngành tin học ứng dụng nói riêng là một trong những ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao, đặc biệt là ở Việt Nam. Theo số liệu thống kê tại Việt Nam, nhu cầu nhân lực trong ngành này thiếu hụt hơn 150.000 kỹ thuật viên/năm, và chỉ có 35% sinh viên ra trường đáp ứng đủ chỉ tiêu của ngành tin học ứng dụng. Chính vì thế nếu bạn có năng lực và trình độ chuyên môn tốt, bạn sẽ có cơ hội được làm việc với mức lương hấp dẫn tại các công ty và tập đoàn lớn.

Chính vì có nhu cầu rất lớn về nhân sự và sự cạnh tranh trong nghề rất cao, nên để có một vị trí tốt cũng như ra trường có ngay việc làm thì bạn nên trau dồi thêm không chỉ kiến thức mà còn cả những kinh nghiệm thực tế trong ngành.

Thu nhập khủng từ ngành tin học ứng dụng

Mức lương của ngành tin học ứng dụng cũng giống những ngành nghề khác, nó tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như vị trí làm việc, kinh nghiệm làm việc…

Đối với sinh viên vừa tốt nghiệp ngành này, mức lương khởi điểm sẽ rơi vào khoảng 5 – 7 triệu đồng/ tháng, đối với những bạn chưa có kinh nghiệm và thâm niên trong nghề. Mức thu nhập trung bình của nhân viên IT có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên sẽ rơi vào khoảng 15 – 30 triệu đồng/tháng và sẽ tăng dần theo thời gian cũng như vị trí bạn đảm nhiệm.

Trường Trung cấp Tin Học và Kinh tế Sài Gòn đào tạo ngành Tin học ứng dụngTin học ứng dụng tại IES

Tìm hiểu ngành Tin Học Ứng Dụng của IES tại ĐÂY

Trên đây là những thông tin cần thiết về ngành tin học ứng dụng, mong rằng sẽ giúp bạn phần nào định hướng được nghề nghiệp tương lai của bạn thân. Nếu bạn đang tìm cho mình một môi trường đào tạo tốt với mức học phí phù hợp với những cơ hội việc làm trong ngành tin học ứng dụng, Trường Trung cấp Tin học và Kinh tế Sài Gòn sẽ là lựa chọn mới cho bạn. Với IES, học viên sẽ được tham gia các lớp học với mức học phí phù hợp cùng với chất lượng giảng dạy cao.

Học tập tại Trường Trung cấp Tin học và Kinh tế Sài Gòn còn giúp tiết kiệm thời gian, phương pháp học tiên tiến, lộ trình học với nhiều môn học thực hành giúp học viên được trải nghiệm một cách tốt nhất. Không chỉ có vậy, sau khi tốt nghiệp, các bạn học viên còn có cơ hội được làm việc tại doanh nghiệp lớn có liên kết và hợp tác với trường.

================================================

Thông tin liên hệ

TRƯỜNG TRUNG CẤP TIN HỌC KINH TẾ SÀI GÒN TỰ HÀO TIÊN PHONG TRONG ĐÀO TẠO PHỔ THÔNG TRUNG CẤP (THPT VÀ TRUNG CẤP CHÍNH QUY) DÀNH CHO HỌC SINH TỐT NGHIỆP THCS.

KHÔNG THI TUYỂN ĐẦU VÀO

MIỄN 100% PHÍ HỌC NGHỀ

NHẬN NGAY 02 BẰNG THPT VÀ TRUNG CẤP CHÍNH QUY CHỈ SAU 03 NĂM HỌC

Đăng ký tư vấn tuyển sinh 2023 tại ĐÂY

Website: https://ies.edu.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/iescollege.edu.vn

Địa chỉ: Số 04 Vũ Ngọc Phan, phường 13, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline Tuyển sinh: 0984.797.667 – 0914.885.004

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.